ยินดีต้อนรับทุกท่านจ๊ แวะชมหน้าร้านได้น๊ https://www.facebook.com/Puyfai.Cosmetics

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

ว้าว!! Google บริษัทที่น่าทำงานที่สุดในโลก 4 ปีติด



วันนี้ไปเจอข่าวในเว็บไซต์มติชนออนไลน์ เกี่ยวกับ บริษัทที่น่าทำงานที่สุดในโลก เห็นว่าน่าทึ่งดีเลยนำมาฝากทุกท่านให้ได้รับชมกัน คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เว็บเสริจเอ็นจิ้นยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Google แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากจะครองอันดับเว็บค้นหาข้อมูลแล้วเค้ายังเป็นบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในโลก เท่านั้นยังไม่พอยังเป็นแชมน์มาแล้วถึง ปีซ้อน ว้าว!!!! ต้องร้องอย่างนี้ออกมาเลย ส่วนรายละเอียดข่าวจะเป็นอย่างไรนั้นไปคิตตามกันได้เลย
วันที่  20 กันยายน 2555  ยูนิเวอร์ซัมเปิดเผยดัชนีการดึงดูดบุคลากรมากความสามารถทั่วโลกในหัวข้อ บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในโลกประจำปี 2555ซึ่งได้จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ที่กำลังหางานกว่า 144,000 คนที่มีความถนัดด้านธุรกิจหรือวิศวกรรม ในประเทศเศรษฐกิจใหญ่ที่สุด 12 ประเทศทั่วโลก ดัชนีดังกล่าวซึ่งแบ่งเป็นหมวดธุรกิจ โดยรวบรวมความเห็นจากผู้ที่กำลังหางานด้านธุรกิจ และหมวดวิศวกรรม ซึ่งรวบรวมความเห็นจากผู้ที่กำลังหางานด้านวิศวกรรม ได้เปิดเผยระดับความน่าดึงดูดใจของบริษัทต่างๆในฐานะนายจ้างในปัจจุบัน รวมถึงศักยภาพของบริษัทในการเป็นผู้นำในอนาคต
ในหมวดธุรกิจ กูเกิลคว้าอันดับหนึ่งเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ส่วนอันดับสองเป็นของเคพีเอ็มจี และอันดับสามคือพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล นายเพตเตอร์ ไนแลนเดอร์ (Petter Nylander) ซีอีโอของยูนิเวอร์ซัม กล่าวว่า กระแสกูเกิลยังมาแรง! เด็กนักเรียนนักศึกษาหลงใหลสภาพการทำงานที่ดูผ่อนคลายและสร้างสรรค์ของกูเกิล รวมถึงบรรยากาศการทำงานที่เป็นสากลและผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย กูเกิลมอบโอกาสและสิทธิประโยชน์มากมายอย่างที่บริษัทอื่นเทียบไม่ได้
สำหรับหมวดวิศวกรรม กูเกิลก็ครองความเป็นหนึ่งเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันเช่นกัน ตามมาด้วยไอบีเอ็มและไมโครซอฟท์ นายไนแลนเดอร์กล่าวว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ถูกมองว่าเป็นที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเริ่มต้นอาชีพด้านวิศวกรรมหรือไอที เนื่องจากมีการฝึกอบรมพนักงาน มีเครือข่ายกว้างขวาง และมีอนาคตในการทำงาน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีความเป็นสากลด้วย คนรุ่น Generation Y คุ้นเคยกับการพูดคุยกับเพื่อนฝูงและคนทั่วโลกที่ชอบอะไรเหมือนๆกันผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นประจำทุกวัน คนรุ่นนี้มีทัศนคติที่เป็นสากลและอยากทำงานที่ได้เดินทางไปต่างประเทศ
จากการศึกษาพบว่า บริษัทที่อาศัยแบรนด์สินค้าเด่นในการดึงดูดบุคลากรมากความสามารถมาร่วมงาน ต้องใช้ต้นทุนในการดึงดูดบุคลากรมากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับบริษัทที่อาศัยชื่อเสียงของตัวบริษัทเอง ดังนั้นการแก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากรมากความสามารถต้องอาศัยกลยุทธ์ดึงดูดบุคลากรควบคู่กับการสร้างชื่อให้กับบริษัทนายไนแลนเดอร์กล่าว
google

10 บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในโลก หมวดธุรกิจ
1. กูเกิล (1)
2. เคพีเอ็มจี (2)
3. พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (7)
4. ไมโครซอฟท์ (6)
5. ดีลอยท์ (5)
6. เอินส์ท แอนด์ ยัง (4)
7. พีดับเบิลยูซี (3)
8. เจพี มอร์แกน (9)
9. เดอะ โคคา-โคล่า คอมปานี (12)
10. โกลด์แมน แซคส์ (10)
10 บริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในโลก หมวดวิศวกรรม
1. กูเกิล (1)
2. ไอบีเอ็ม (2)
3. ไมโครซอฟท์ (3)
4. บีเอ็มดับเบิลยู (4)
5. อินเทล (5)
6. เจนเนอรัล อิเลคทริค (8)
7. ซีเมนส์ (9)
8. แอปเปิล (7)
9. โซนี่ (6)
เป็นยังไงกันบ้างสำหรับคนที่มีความสามารถอยากไปทำงานกับ Google ก็ลองหาทางไปสมัครดูได้น่ะเผื่อจะได้ทำงานในบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในโลกกับเค้าบ้าง
ขอบคุณที่มาของข่าวจาก http://www.matichon.co.th และรูปภาพประกอบจาก kroobannok.com  เรียบเรียงโดยที่สุดในโลก.com  Advertisement


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น