ยินดีต้อนรับทุกท่านจ๊ แวะชมหน้าร้านได้น๊ https://www.facebook.com/Puyfai.Cosmetics

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

มท.สั่งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดงดใช้ “เฟซบุ๊ก” ในเวลาราชการ เริ่ม 1 ต.ค.นี้



รองปลัดมหาดไทยทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดสั่งระงับการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ให้บริการดาวน์โหลดภาพ-เสียงที่ไม่เป็นประโยชน์ และงดใช้งานเฟซบุ๊กในเวลาราชการ ให้เหตุผลว่าไม่เป็นประโยชน์-สิ้นเปลืองแบนด์วิดท์
วานนี้ (7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าว ASTVผู้จัดการออนไลน์ได้รับเอกสารเป็นหนังสือราชการ ด่วนที่สุด เรื่อง มาตรการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ลงวันที่ 6 ก.ย. 2555 ซึ่งมีนายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ลงนามในหนังสือดังกล่าว พร้อมส่งสถิติการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต จำนวน 1 ฉบับ
โดยระบุว่า ด้วยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบการใช้งานของระบบอินเทอร์เน็ตในรอบ 8 เดือน ในปีงบประมาณ 2555 พบว่าโดเมนที่มีจำนวนการเรียกใช้มากที่สุด 10 อันดับแรก ปรากฏว่าเป็นการใช้บริการดาวน์โหลดข้อมูลภาพและเสียง ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นเว็บไซต์ของต่างประเทศและมีการเรียกใช้มากในลักษณะออนไลน์ เช่นwww.facebook.com เป็นต้น ซึ่งการใช้งานดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานราชการ ทำให้สิ้นเปลืองช่องสัญญาณ (Bandwidth) จำนวนมาก
ดังนั้น เพื่อให้การบริหารจัดการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตของสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยเกิดประโยชน์สูงสุด สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยจึงได้กำหนดมาตรการการใช้งานระบบอินเทอร์เน็ต โดยระงับการเข้าถึง Website ที่ให้บริการดาวน์โหลดข้อมูลภาพและเสียงที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานบางเว็บไซต์ และงดการใช้งานเว็บออนไลน์ เช่น www.facebook.com ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป ในช่วงระหว่างเวลา 08.30-12.00 น. และ 13.00-16.30 น. จึงเรียนมาเพื่อทราบ และแจ้งผู้ปฏิบัติงานในสังกัดทราบและถือปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว
ที่มา:: http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000110327




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น