ยินดีต้อนรับทุกท่านจ๊ แวะชมหน้าร้านได้น๊ https://www.facebook.com/Puyfai.Cosmetics

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

น้ำท่วมลำปาง รถไฟสายเหนือชะงัก ไปได้แค่เด่นชัย



น้ำท่วมทางรถไฟสายเหนือช่วงสถานีผาคัน-ปางป๋วย จังหวัดลำปาง ระยะทาง 30 ม. ทำให้ ร.ฟ.ท.ต้องงดเดินสายเหนือ 3 ขบวน และอีก 2 ขบวนเดินรถได้ถึงสถานีเด่นชัยเท่านั้น จากนั้นใช้รถยนต์เดินทางต่อถึงปลายทาง คาดกู้เส้นทางเสร็จเปิดเดินรถได้ช่วง 8 โมงเช้าวันพุธนี้ (5 ก.ย.)
       การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมทางรถไฟสายเหนือ และเกิดน้ำป่าไหลหลากส่งผลกระทบต่อการเดินรถขบวนรถไฟในสายเหนือ ช่วงสถานีผาคัน-ปางป๋วย จังหวัดลำปาง ช่วง กม.ที่ 579/11-12 น้ำป่าพัดเซาะดินคันทางเลื่อนไหลระยะทางประมาณ 30 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร เป็นเหตุให้ขบวนรถไม่สามารถผ่านในช่วงดังกล่าวได้ การรถไฟฯ จึงต้องปิดการเดินรถในเส้นทางช่วงผาคัน-ปางป๋วยเพื่อทำการซ่อมทาง
       โดยในวันที่ 4 กันยายน ร.ฟ.ท.ได้ประกาศงดเดินขบวนรถรถสายเหนือบางขบวน ได้แก่ งดเดินขบวนด่วนพิเศษที่ 11 (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่), งดเดินขบวนรถด่วนพิเศษที่ 2 และ 14 (เชียงใหม่-กรุงเทพฯ) ส่วนขบวนรถด่วนพิเศษที่ 1 (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่) และขบวนรถด่วนพิเศษที่ 13 (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่) เดินรถได้ถึงสถานีเด่นชัย จังหวัดแพร่ และมีการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์เดินทางต่อไปจนถึงปลายทาง
       นางนวลอนงค์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ ร.ฟ.ท.กล่าวว่า คาดว่าจะสามารถเปิดทางช่วงสถานีผาคัน-ปางป๋วยได้ในเวลา 08.00น.ของวันที่ 5 ก.ย. 2555 หากผู้โดยสารที่ไม่สามารถเดินทางได้ สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทาง หรือขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคาที่สถานีรถไฟทุกแห่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น