ยินดีต้อนรับทุกท่านจ๊ แวะชมหน้าร้านได้น๊ https://www.facebook.com/Puyfai.Cosmetics

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

เบื่อคนแล้งน้ำใจ คนขับรถเมล์จีนขู่จะลุกเองถ้าคนท้องไม่มีที่นั่ง


สำนักข่าวจากประเทศจีน รายงานว่า คนขับรถเมล์ชาวจีน โมโหผู้โดยสารแล้งน้ำใจไม่มีใครสละที่นั่งให้คนท้อง ถึงกับขู่ถ้าไม่มีใครลุกตนจะลุกให้นั่งเอง
          ที่มาของข่าวดังกล่าวมาจากการโพสต์ข้อความในไมโครบล็อกกิ้งของจีนข้อความหนึ่ง เนื้อหาระบุว่า เมื่อวันที่ 4 กันยายน คนขับรถโดยสารประจำทางสาย 13 ของประเทศจีน ซึ่งวิ่งเส้นถนนชานซี ในเมืองหนานกิง มณฑลเจียงซู โดยเส้นทางนี้ต้องวิ่งผ่านโรงพยาบาลแม่และเด็กถึง 2 แห่ง ทำให้มีคุณแม่ตั้งครรภ์ขึ้นมาใช้บริการจำนวนไม่น้อย ในจำนวนนั้นมีคุณแม่ตั้งท้องวัย 6 เดือนคนหนึ่ง ขึ้นรถโดยสารมาแต่ว่าไม่มีที่นั่ง เมื่อคนขับเห็นดังนั้นจึงได้บอกให้วัยรุ่นสาวซึ่งนั่งอยู่ใกล้ว่าที่คุณแม่ที่สุดสละที่นั่งแก่เธอ แต่สาววัยรุ่นกลับทำเป็นนิ่งเฉยและไม่มีทีท่าจะลุกขึ้นแต่อย่างใด จนคนขับทนไม่ไหวตะโกนบอกคนในรถทั้งคันว่า หากไม่มีใครสละที่นั่งให้แก่หญิงมีครรภ์ เขาซึ่งเป็นคนขับจะเป็นฝ่ายลุกเอง จนเมื่อได้ยินดังนั้นหญิงวัยรุ่นคนเดิมจึงได้กระวีกระวาดรีบลุกให้
          คนขับรถเมล์รายนี้กล่าวว่า ทุก ๆ วันที่เขาขับรถเมล์ซึ่งมีผู้โดยสารเป็นสตรีมีครรภ์ร่วมทางมาด้วย มีน้อยครั้งมากจริง ๆ ที่จะมีคนลุกขึ้นเสียสละที่นั่งให้แก่บรรดาว่าที่คุณแม่ด้วยความเต็มใจ เขาจึงต้องคอยตะโกนบอกผู้โดยสารว่าให้ลุกให้คนท้องนั่งวันละไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง แต่อย่างไรก็ดี การได้เห็นสีหน้าที่แสดงความขอบคุณจากเหล่าคุณแม่นั้น ก็เป็นดั่งรางวัลที่ทำให้เขารู้สึกภาคภูมิใจที่สุด
          ช่างเป็นข่าวที่ชวนให้ประทับใจพร้อมกับอดรู้สึกสังเวชใจในความในความแล้งน้ำใจในสังคมปัจจุบันนี้ไปพร้อม ๆ กันไม่ได้ เพราะการสละที่นั่งให้แก่ เด็ก สตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุ นั้น เป็นเรื่องพื้นฐานของการโดยสารขนส่งสาธารณะ และที่สำคัญควรจะเป็นสามัญสำนึกที่พึงปฏิบัติของทุกคนที่อยู่ร่วมกันในสังคมด้วย
ที่มาจาก กระปุกค่ะ
ขอขอบคุณภาพประกกอบจาก nownews.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น