ยินดีต้อนรับทุกท่านจ๊ แวะชมหน้าร้านได้น๊ https://www.facebook.com/Puyfai.Cosmetics

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ฟอร์ติเน็ตเตือนกลลวงไซเบอร์เกาะโอลิมปิก


ฟอร์ติเน็ตเปิดผลสำรวจชี้โอลิมปิก การแข่งขันฟุตบอล เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐดันทราฟฟิกเน็ตพุ่ง เปิดช่องภัยคุกคามแพร่ระบาดมากเป็นเท่าตัว
นางสาวคารีน เดอ ปงเดฟร์ นักวิเคราะห์แอนตี้ไวรัส ทีมฟอร์ตการ์ด แห่งฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า ครึ่งหลังของปี 2555 มีกิจกรรมระดับโลก เช่น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และการแข่งขันฟุตบอล ตลอดจนการแข่งขันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา จะทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตพุ่งสูงขึ้นมากแน่ และมักจะมีภัยคุกคามแพร่กระจายมากขึ้นเป็นเท่าตัว โดยภัยประเภทแปลกปลอมกลลวง (Scams) อยู่ในอันดับต้นๆ
ปัจจุบันมีสแคมส์แพร่กระจายนับพันๆ ชนิด มีเป้าหมายล้วงข้อมูลด้านบัตรเครดิต หลอกให้ซื้อ โปรแกรมแอนตี้ไวรัสปลอม ซึ่งช่วงที่มีกิจกรรมมากมายนี้การใช้อินเทอร์เน็ตติดตามข่าวสาร เช่น คะแนน ผลการเลือกตั้ง และข่าวด่วนอื่นๆ อาจเกิดเว็บไซต์ปลอมจากเว็บที่ถูกต้องโดนแฮค โดยมีหน้าต่างป๊อปอัพขึ้นบนหน้าจอแจ้ง "เครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านติดไวรัส" ทั้งๆ ที่มีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอยู่แล้ว ทำให้คนทั่วไปคลิกที่ป๊อปอัพนั้น กลายเป็นการแพร่โทรจันลงเครื่องเก็บข้อมูลต่างๆ เช่น รหัสผ่านและเลขบัญชีธนาคาร
เธอ เสนอเกร็ดป้องกันมิให้ตกเป็นเหยื่อ โดยเมื่อมีผู้ขอข้อมูลด้านการเงินของท่าน  ขอให้ไตร่ตรองให้รอบคอบหลายๆ ครั้งก่อนทำตาม ระวังลิงค์ที่เชื่อมโยงไปสู่แอพพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ภายนอก โดยเฉพาะที่ฝังมากับอีเมล หรือข้อความที่สนทนาเรื่องเกี่ยวกับดาราและกิจกรรมใหญ่ต่างๆ
ยูอาร์แอล ที่ถูกย่อให้สั้นลงอาจเป็นการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ แต่เมื่อคลิกไปแล้ว อาจโดนเชื่อมไปยังเว็บไซต์แปลกปลอมได้ เมื่อต้องกู้รหัสผ่านของบริการด้านเว็บใดๆ ที่มีขั้นตอนต้องกรอกข้อมูล เช่น โรงเรียนเดิม ชื่อของมารดา และอื่นๆ ขอให้ระวังการเปิดเผยข้อมูลเหล่านั้นอย่างยิ่ง เพราะอาจโดนแอบรวบรวมและสรุปหาบัญชี หรือนำไปแอบอ้างในธุรกรรมปลอม เช่น การกู้เงินโดยใช้ข้อมูลดังกล่าว
อย่าส่งเงินให้ใคร อย่านัดพบเป็นการส่วนตัว ตรวจสอบรายงานบัญชีการเงินทุกสัปดาห์ ทุกเดือน เมื่อพบปัญหาเร็วจะแก้ไขปัญหาได้เร็ว จงเชื่อว่า ในโลกนี้ ไม่มีใครดี ใครหล่อ (สวย) เกินจริงเสียขนาดนั้นและคิดว่า ไม่เคยซื้อลอตเตอรี่ แล้วจะถูกรางวัลได้อย่างไร

ขอบคุณ http://www.bangkokbiznews.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น