ยินดีต้อนรับทุกท่านจ๊ แวะชมหน้าร้านได้น๊ https://www.facebook.com/Puyfai.Cosmetics

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เคล็ดลับทำอย่างไรให้หน้าเด็กอ่อนวัย???


เป็นเรื่องจริงที่เราสามารถย้อนอายุตนเองได้
ดีปัค โซปรา แพทย์และนักเขียนชาวอินเดีย
ผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้แห่งสหรัฐอเมริกาคอนเฟริ์มว่า
ถึงแม้คนเราจะอายุเพิ่มขึ้น แต่หากเราดูแลตนเองดี
ความแข็งแรงของร่างกาย อารมณ์ และจิตใจที่ดีนั้น
จะทำให้เราเหมือนอายุน้อยลงไปเป็นสิบปีได้เช่นกัน
และนี่คือ 15 เคล็ดลับหน้าเด็ก ที่เราก็ทำได้ไม่ยาก
.....
เลิกคิดเรื่องอายุ และน้ำหนัก
ความกังวลย้ำคิดย้ำทำ จะทำให้เราหน้าแก่จริงๆ
มามีความสุขและสนุกกับการดูแลตัวเองจะดีกว่า
.....
คบเพื่อนที่อารมณ์ดี แจ่มใส
การอยู่แต่กับเพื่อนหรือคนรอบข้างที่ซึมเศร้า
เครียด หรือมองโลกในแง่ร้ายนั้น ทำให้เราแย่ไปด้วย
.....
ตั้งใจขจัดสารพิษในร่างกายตนเอง
สารพิษ, ของเสียและอนุมูลอิสระทั้งหลาย
จะเร่งให้เราแก่เร็วยิ่งขึ้น สิ่งแวดล้อม น้ำดื่ม อาหาร
รวมถึงอารมณ์นั้น สำคัญและเกี่ยวข้องกับสารพิษ
.....
มีความสุขกับสิ่งเรียบง่ายใกล้ๆตัว
เดินเล่นชิลๆ, รดน้ำต้นไม้, กอดคนรัก หรือเล่นกับสุนัข
เหล่านี้ก็ทำให้เราเพลิดเพลินและอารมณ์ดี สุขภาพดี
.....
หัวเราะบ่อยๆ ยิ้มบ่อยๆยิ่งดี
ฮอร์โมนแห่งความสุขสร้างได้จากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
.....
มีความทุกข์ เศร้า ก็ร้องไห้ ระบายออกมาเลย
การร้องไห้ทำให้เราผ่อนคลายหายเครียด
.....
สร้างให้รอบๆตัวมีแต่สิ่งที่เรารัก
ครอบครัว เสียงเพลง สัตว์เลี้ยง งานอดิเรกที่ชอบ
อย่างน้อยตื่นนอนขึ้นมา เราจะรู้สึกมีความสุข
ชอบบรรยากาศรอบตัว ชอบบ้านของเราเอง
......
ออกกำลังกายและยกน้ำหนัก
มีผลโดยตรงต่อเครื่องชี้วัดทางชีวภาพของความแก่
จะทำให้กระบวนการแก่ย้อนกลับ
.....
ทำสมองและหัวใจให้ว่าง ผ่อนคลาย
หัวใจที่ว่าง และสมองที่ว่าง ไม่คิดเรื่องใด
ไม่ต้องเอาอารมณ์ของเราไปยึดติด ไปรู้สึกกับสิ่งไหน
ฝึกความว่าง ผ่อนคลายแบบนี้ สัก 15 นาทีต่อวัน
.....
กินอาหารดีๆ ไม่มีสิ่งเจือปนปรุงแต่งมาก
กินอาหารที่ดีและอาหารเสริมที่เหมาะกับร่างกาย
รวมทั้งวิตามินหรือสารต้านพิษ อนุมูลอิสระทั้งหลาย
ก็จะช่วยชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพของร่างกายเราได้
.....
หล่อเลี้ยงตัวเองด้วยสิ่งเล็กๆในโลกวัยเด็กของเรา
เช่น นั่งระบายสีคั่นระหว่างทำงาน
กินขนมชั้นแบบดึงออกทีละชั้น เล่นเกมส์เด็กๆ
หรืออ่านนิทานเด็กๆ อย่างนี้เป็นต้น
.....
ความรู้สึกผิด รู้สึกแย่ จะทำให้เราหน้าแก่
เมื่อใดที่รู้สึกผิด รู้สึกแย่ๆ ให้ลุกขึ้นมาทำอะไรก็ได้
ความเคลื่อนไหวจะทำให้ใจของเราเคลื่อนไปสู่สิ่งอื่น
ไม่หมกมุ่น ครุ่นคิดและเคร่งเครียดเกินไป
.....
ใครร้ายมา อย่าร้ายตอบ
ไม่ต้องคิดทำร้ายเขากลับคืนจะดีกว่า
คิดไปก็ไม่มีประโยชน์อันใดกับเราแต่อย่างใด
มาทำให้ตัวเองมีความสุข ผ่องใสจะดีกว่า
.....
ออกเดินทางและแสวงหาความแปลกใหม่
วินาทีที่เราได้พบได้เห็นสิ่งแปลกๆใหม่ๆนั้น
จะทำให้เราตื่นเต้นและสูบฉีดหัวใจให้สดชื่นอีกครั้ง
.....
เติมความรักกับคนรักของเราให้เต็ม
ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะความรัก
.
เป็นยาที่มีพลังและทรงประสิทธิภาพที่สุด
ทำให้เรามีความสุขสดใส และเติมเต็มชีวิตเรา
แผ่ความรักอุ่นๆจากใจของเราไปให้คนที่เรารัก
บอกรักคนรักของเราทุกครั้งที่มีโอกาสที่จะทำได้
เราจะเหมือนได้เกิดใหม่ทุกครั้งที่ทำสิ่งนี้เลยล่ะ
และนี่ล่ะ คือสุดยอดเคล็ดลับหน้าเด็กเลยทีเดียว
.....
ที่มาวารสารเมืองไทยสไมล์คลับและhttp://www.oknation.net/blog/kritwat/2011/10/05/entry-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น